ein
strategaeth

Gwasanaethau rhagorol ar bob cam

Yn seiliedig ar yr hyn a wyddom am y dirwedd gwasanaethau presennol a’r hyn rydym wedi’i ddysgu gan deuluoedd a gweithwyr proffesiynol y blynyddoedd cynnar, nod ein strategaeth ar gyfer 2022-26 yw sicrhau:

pinkheart

Ymgysylltu cadarnhaol/ymyrraeth gynnar â theuluoedd ar y cam cyn-geni

Sicrhau bod gwasanaethau arbenigol yn darparu cymorth i baratoi teuluoedd ar gyfer bod yn rhiant a chynnig cymorth cyn gynted â phosibl.

blueswirl

Ymgysylltu cadarnhaol â theuluoedd yn ystod y Blynyddoedd Cynnar

Sicrhau bod ein hanghenion teuluol wrth wraidd gwasanaethau cydgysylltiedig, fel bod teuluoedd yn cael mynediad at y cymorth cywir ar yr adeg gywir.

yellowstar

Pontio cadarnhaol o ofal plant i addysg y Blynyddoedd Cynnar

Sicrhau proses bontio ddi-dor ar gyfer pob plentyn a rhiant o leoliadau cyn ysgol i addysg y blynyddoedd cynnar.

Sut byddwn yn cyflawni hyn?

Mae pum thema strategol:

1. Integreiddio ein gwasanaethau

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Mae gweithio ar wahân yn creu rhwystrau rhwng gwasanaethau a bylchau y gall teuluoedd lithro rhyngddynt
  • Gwyddom fod teuluoedd (yn enwedig teuluoedd mewn angen) yn cael gofal gwell pan fydd gwasanaethau’n gweithio gyda’i gilydd
  • Mae adnoddau dan bwysau; trwy gydweithio, gallwn osgoi dyblygu, lleihau gwastraff ac adeiladu ar waith ein gilydd

Mae angen:

  • Gwneud penderfyniadau ar y cyd wedi’i ategu gan rannu gwybodaeth
  • Systemau ar gyfer cydweithio rhwng cynghorau
  • Dull seiliedig ar le o ddarparu gwasanaethau, gan gynnwys timau’r Blynyddoedd Cynnar wedi’u cydleoli lle bo’n briodol
  • Cyfathrebu gwell rhwng gwasanaethau
  • Perthnasoedd mwy cadarnhaol rhwng grwpiau proffesiynol
  • Gweithlu wedi’i ysgogi a’i rymuso i weithio ar draws ffiniau gwasanaethau
  • Gweithlu sy’n teimlo fel un tîm, yn cyd-dynnu i gyflawni’r un nodau

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Sefydlu mwy o dimau wedi’u cydleoli ar draws y rhanbarth
  • Archwilio opsiynau ar gyfer comisiynu ar y cyd neu gydgomisiynu
  • Dysgu o werthusiadau o waith peilot braenaru
  • Helpu gweithwyr proffesiynol i gasglu adborth gan deuluoedd fel y gellir ei ddefnyddio wrth gynllunio a gweithgareddau cyd-ddylunio gwasanaethau yn y dyfodol

2. Mabwysiadu dull sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn at gynllunio gwasanaethau

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Rydym am gynnig gwasanaethau hygyrch y mae teuluoedd am eu defnyddio
  • Rydym am gynnig gwasanaethau sy’n mynd i’r afael â’r ystod amrywiol o anghenion sy’n ein cymunedau, gan gynnwys anghenion grwpiau sydd dan anfantais neu grwpiau lleiafrifol
  • Gyda’r adnoddau presennol mae’n anodd cynllunio gwasanaethau i fod yn wirioneddol person-ganolog
  • Nid ydym yn gwybod digon am anghenion ein holl ddefnyddwyr gwasanaeth ac nid ydym yn cydnabod pa mor wahanol yw’r anghenion hyn, na sut y maent yn newid dros amser.
  • Gall teuluoedd deimlo eu bod yn cael eu tanseilio a’u gadael ar eu pennau eu hunain pan nad yw gwasanaethau yn adeiladu o’u cryfderau yn ogystal â’u hanghenion

Mae angen:

  • I wneud ymchwil rheolaidd gyda defnyddwyr gwasanaethau a gwella ein dulliau o gasglu adborth, fel y gallwn weld ein gwasanaethau a’n gweithlu trwy lygaid y teuluoedd sy’n dibynnu arnynt
  • Datblygu sgiliau gweithlu’r Blynyddoedd Cynnar fel eu bod wedi’u paratoi’n well i adnabod cryfderau teuluoedd a gwrando ar anghenion teuluoedd
  • Gwasanaethau a arweinir gan y gymuned a gomisiynir o’r gwaelod i fyny
  • Nodi a dileu rhwystrau i fynediad at wasanaethau, e.e. trwy gael gwasanaethau i weithio’n well ar draws ffiniau cynghorau
  • Llai o fiwrocratiaeth

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Cyllidebu ar gyfer ymgynghoriad rheolaidd â defnyddwyr gwasanaeth
  • Gwneud mwy o hyfforddiant a datblygiad cyd-ddylunio’r gweithlu i helpu gweithwyr proffesiynol i ddal a chynrychioli lleisiau teuluoedd
  • Cynyddu cydweithio rhanbarthol ac integreiddio gwasanaethau
  • Chwilio am ffyrdd o fuddsoddi mewn gwasanaethau a arweinir gan y gymuned

3. Datblygu seilwaith a systemau technoleg er mwyn gallu cydweithio

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid oes gan weithwyr proffesiynol gwasanaethau fynediad at y wybodaeth ddiweddaraf a rennir am deuluoedd sy’n golygu bod rhaid i aelodau’r teulu ailadrodd hanes eu hachos yn gyson ym mhob cyfarfod ac ymgynghoriad
  • Ni all staff mewn cynghorau, gwasanaethau a phroffesiynau gwahanol rannu gwybodaeth yn hawdd ac yn ddiogel ar draws ffiniau sefydliadol
  • Gall plant gael eu colli pan fydd atgyfeiriadau’n anghyflawn neu’n cael eu gohirio oherwydd rhwystrau system eraill
  • Hoffem wella ein dulliau monitro targedau gwasanaeth a’i gwneud yn hawdd i olrhain canlyniadau ar gyfer plant unigol ac ar gyfer ein poblogaeth y Blynyddoedd Cynnar

Mae angen:

  • Ffordd i weithwyr proffesiynol gwasanaethau ar draws y rhanbarth gael mynediad hawdd, diweddaru a rhannu gwybodaeth am y teulu, o’r ddyfais y maent yn ei defnyddio eisoes ac o’r man lle maent eisoes yn gwneud eu gwaith (a fydd, os ydynt yn fydwraig, ar y ffordd yn aml)
  • Safonau cytûn ar gyfer casglu, storio a chael mynediad at ddata
  • Adrodd yn awtomataidd ar ddangosyddion lefel poblogaeth

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Gwreiddio llais defnyddwyr gwasanaeth ym mhopeth a wnawn (trwy roi mwy o bwyslais ar gasglu adborth a’i ddefnyddio i wella gwasanaethau)
  • Parhau i adeiladu sylfaen dystiolaeth sy’n cefnogi buddsoddiad mewn TG a rennir a lobïo i’r newid hwnnw gael ei flaenoriaethu
  • Parhau i ddadlau dros ddolenni adborth syml a fyddai’n galluogi staff i awgrymu newidiadau a gwelliannau

4. Datblygu ein gweithlu

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid yw teuluoedd bob amser yn cael y gofal a’r cymorth y mae eu hangen arnynt oherwydd diffyg staff.
  • Mae staff ym maes iechyd, gofal ac addysg yn hynod brysur a gall yr amgylchedd gwaith fod yn straen.
  • Nid oes iaith gyffredin i ddisgrifio’r un pethau rhwng sefydliadau a phroffesiynau gwahanol. Mae hyn wedi achosi dryswch diangen ac yn arafu pethau.
  • Nid yw pob cydweithiwr wedi bod yn hyfforddi ar wasanaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth.

Mae angen:

  • Denu a hyfforddi recriwtiaid newydd a’r rhai sy’n dychwelyd i weithlu’r Blynyddoedd Cynnar
  • Cydweithwyr hapusach, mwy hyderus sydd o dan lai o bwysau
  • Iaith gyffredin a ddefnyddir yn eang a ffyrdd cyffredin o weithio
  • Cyfleoedd hyfforddi traws-wasanaeth, yn enwedig ym maes gofal ar sail tystiolaeth
  • Cydnabod sgiliau trosglwyddadwy rhwng gwasanaethau a phroffesiynau
  • Llwybrau gyrfa cliriach i weithwyr y Blynyddoedd Cynnar
  • Mwy o dimau amlddisgyblaethol

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Chwilio am gyfleoedd i fuddsoddi mewn tyfu’r tîm, gyda marchnata, recriwtio a hyfforddiant priodol
  • Meithrin cysylltiadau agosach ag ysgolion, colegau a gwasanaethau gyrfaoedd i hyrwyddo swyddi a lleoliadau profiad gwaith yn y sector
  • Datblygu cynnig hyfforddiant sylfaenol cyffredin ar gyfer pob gweithiwr proffesiynol y Blynyddoedd Cynnar
  • Datblygu cynlluniau dilyniant gyrfa clir, gan gynnwys opsiynau datblygiad personol a hyfforddiant

5. Darparu gwybodaeth hygyrch

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid yw’n hawdd dod o hyd i wybodaeth am y gwasanaethau sydd ar gael, i deuluoedd neu weithwyr proffesiynol. O ganlyniad, mae rhai gwasanaethau’n cael eu tanddefnyddio
  • Felly nid yw teuluoedd yn gwybod ble i droi. Nid yw gweithwyr proffesiynol bob amser yn gwybod ble i’w cyfeirio nhw.
  • Mae’r wybodaeth sy’n bodoli yn dameidiog; os nad ydych chi’n gwybod ble i edrych, mae’n anodd dod o hyd i’r wybodaeth.
  • Mae’n gostus ac yn cymryd llawer o amser i gadw’r Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd wedi’i ddiweddaru, ac mae amser staff ar gyfer hyn yn gyfyngedig.

Mae angen:

  • Gwybodaeth glir, hygyrch, gynhwysfawr a syml mewn un lle
  • Gwybodaeth ar-lein sydd mor dda ac mor hawdd i’w defnyddio, ac felly’n marchnata ei hun ar lafar 
  • Y gallu i weithwyr proffesiynol olygu neu anodi gwybodaeth arni yn gyflym ac yn hawdd
  • Gwybodaeth sefydliadol well am lwybrau gofal, ac opsiynau ar gyfer atgyfeirio; os yw gweithwyr proffesiynol yn gwybod mwy am y Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd byddant yn fwy tebygol o’i awgrymu fel ffynhonnell cymorth i deuluoedd

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Archwilio syniadau ac opsiynau ar gyfer un gwasanaeth gwybodaeth ar-lein a rennir
  • Archwilio sut y gallem fuddsoddi mewn rolau ar draws Cynghorau a’r Bwrdd Iechyd sydd â chyfrifoldeb am gyhoeddi a chynnal y wybodaeth honno
  • Ymgymryd â gwaith mapio/adolygu i ddeall y llwybrau presennol yn well
  • Darparu hyfforddiant ar gyfer gweithwyr proffesiynol gwasanaethau fel eu bod yn teimlo eu bod mewn sefyllfa well i atgyfeirio teuluoedd at wasanaethau gwybodaeth
  • Chwilio am gyfleoedd i weithio gydag asiantaethau eraill ar fuddsoddiadau mewn gwasanaethau gwybodaeth ar-lein yn y dyfodol
Lawrlwytho fel PDF

Sut byddwn yn cyflawni hyn?

Mae pum thema strategol:

1. Integreiddio ein gwasanaethau

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Mae gweithio ar wahân yn creu rhwystrau rhwng gwasanaethau a bylchau y gall teuluoedd lithro rhyngddynt
  • Gwyddom fod teuluoedd (yn enwedig teuluoedd mewn angen) yn cael gofal gwell pan fydd gwasanaethau’n gweithio gyda’i gilydd
  • Mae adnoddau dan bwysau; trwy gydweithio, gallwn osgoi dyblygu, lleihau gwastraff ac adeiladu ar waith ein gilydd

Mae angen:

  • Gwneud penderfyniadau ar y cyd wedi’i ategu gan rannu gwybodaeth
  • Systemau ar gyfer cydweithio rhwng cynghorau
  • Dull seiliedig ar le o ddarparu gwasanaethau, gan gynnwys timau’r Blynyddoedd Cynnar wedi’u cydleoli lle bo’n briodol
  • Cyfathrebu gwell rhwng gwasanaethau
  • Perthnasoedd mwy cadarnhaol rhwng grwpiau proffesiynol
  • Gweithlu wedi’i ysgogi a’i rymuso i weithio ar draws ffiniau gwasanaethau
  • Gweithlu sy’n teimlo fel un tîm, yn cyd-dynnu i gyflawni’r un nodau

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Sefydlu mwy o dimau wedi’u cydleoli ar draws y rhanbarth
  • Archwilio opsiynau ar gyfer comisiynu ar y cyd neu gydgomisiynu
  • Dysgu o werthusiadau o waith peilot braenaru
  • Helpu gweithwyr proffesiynol i gasglu adborth gan deuluoedd fel y gellir ei ddefnyddio wrth gynllunio a gweithgareddau cyd-ddylunio gwasanaethau yn y dyfodol

2. Mabwysiadu dull sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn at gynllunio gwasanaethau

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Rydym am gynnig gwasanaethau hygyrch y mae teuluoedd am eu defnyddio
  • Gyda’r adnoddau presennol mae’n anodd cynllunio gwasanaethau i fod yn wirioneddol person-ganolog
  • Nid ydym yn gwybod digon am anghenion ein holl ddefnyddwyr gwasanaeth ac nid ydym yn cydnabod pa mor wahanol yw’r anghenion hyn, na sut y maent yn newid dros amser.
  • Gall teuluoedd deimlo eu bod yn cael eu tanseilio a’u gadael ar eu pennau eu hunain pan nad yw gwasanaethau yn adeiladu o’u cryfderau yn ogystal â’u hanghenion

Mae angen:

  • Ymchwil rheolaidd gyda defnyddwyr gwasanaeth a dolenni adborth syml fel y gallwn weld ein gwasanaethau a’n gweithlu trwy lygaid y teuluoedd sy’n dibynnu arnynt
  • Datblygu sgiliau gweithlu’r Blynyddoedd Cynnar fel eu bod wedi’u paratoi’n well i adnabod cryfderau teuluoedd a gwrando ar anghenion teuluoedd
  • Gwasanaethau a arweinir gan y gymuned a gomisiynir o’r gwaelod i fyny
  • Nodi a dileu rhwystrau i fynediad at wasanaethau, e.e. trwy gael gwasanaethau i weithio’n well ar draws ffiniau cynghorau
  • Llai o fiwrocratiaeth

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Cyllidebu ar gyfer ymgynghoriad rheolaidd â defnyddwyr gwasanaeth
  • Gwneud mwy o hyfforddiant a datblygiad cyd-ddylunio’r gweithlu i helpu gweithwyr proffesiynol i ddal a chynrychioli lleisiau teuluoedd
  • Cynyddu cydweithio rhanbarthol ac integreiddio gwasanaethau
  • Chwilio am ffyrdd o fuddsoddi mewn gwasanaethau a arweinir gan y gymuned

3. Datblygu seilwaith a systemau technoleg er mwyn gallu cydweithio

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid oes gan weithwyr proffesiynol gwasanaethau fynediad at y wybodaeth ddiweddaraf a rennir am deuluoedd sy’n golygu bod rhaid i aelodau’r teulu ailadrodd hanes eu hachos yn gyson ym mhob cyfarfod ac ymgynghoriad
  • Ni all staff mewn cynghorau, gwasanaethau a phroffesiynau gwahanol rannu gwybodaeth yn hawdd ac yn ddiogel ar draws ffiniau sefydliadol
  • Gall plant gael eu colli pan fydd atgyfeiriadau’n anghyflawn neu’n cael eu gohirio oherwydd rhwystrau system eraill
  • Hoffem wella ein dulliau monitro targedau gwasanaeth a’i gwneud yn hawdd i olrhain canlyniadau ar gyfer plant unigol ac ar gyfer ein poblogaeth y Blynyddoedd Cynnar

Mae angen:

  • Ffordd i weithwyr proffesiynol gwasanaethau ar draws y rhanbarth gael mynediad hawdd, diweddaru a rhannu gwybodaeth am y teulu, o’r ddyfais y maent yn ei defnyddio eisoes ac o’r man lle maent eisoes yn gwneud eu gwaith (a fydd, os ydynt yn fydwraig, ar y ffordd yn aml)
  • Safonau cytûn ar gyfer casglu, storio a chael mynediad at ddata
  • Adrodd yn awtomataidd ar ddangosyddion lefel poblogaeth

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Gwreiddio llais defnyddwyr gwasanaeth ym mhopeth a wnawn (trwy roi mwy o bwyslais ar gasglu adborth a’i ddefnyddio i wella gwasanaethau)
  • Parhau i adeiladu sylfaen dystiolaeth sy’n cefnogi buddsoddiad mewn TG a rennir a lobïo i’r newid hwnnw gael ei flaenoriaethu
  • Parhau i ddadlau dros ddolenni adborth syml a fyddai’n galluogi staff i awgrymu newidiadau a gwelliannau

4. Datblygu ein gweithlu

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid yw teuluoedd bob amser yn cael y gofal a’r cymorth y mae eu hangen arnynt oherwydd diffyg staff.
  • Mae staff ym maes iechyd, gofal ac addysg yn hynod brysur a gall yr amgylchedd gwaith fod yn straen.
  • Nid oes iaith gyffredin i ddisgrifio’r un pethau rhwng sefydliadau a phroffesiynau gwahanol. Mae hyn wedi achosi dryswch diangen ac yn arafu pethau.
  • Nid yw pob cydweithiwr wedi bod yn hyfforddi ar wasanaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth.

Mae angen:

  • Denu a hyfforddi recriwtiaid newydd a’r rhai sy’n dychwelyd i weithlu’r Blynyddoedd Cynnar
  • Cydweithwyr hapusach, mwy hyderus sydd o dan lai o bwysau
  • Iaith gyffredin a ddefnyddir yn eang a ffyrdd cyffredin o weithio
  • Cyfleoedd hyfforddi traws-wasanaeth, yn enwedig ym maes gofal ar sail tystiolaeth
  • Cydnabod sgiliau trosglwyddadwy rhwng gwasanaethau a phroffesiynau
  • Llwybrau gyrfa cliriach i weithwyr y Blynyddoedd Cynnar
  • Mwy o dimau amlddisgyblaethol

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Chwilio am gyfleoedd i fuddsoddi mewn tyfu’r tîm, gyda marchnata, recriwtio a hyfforddiant priodol
  • Meithrin cysylltiadau agosach ag ysgolion, colegau a gwasanaethau gyrfaoedd i hyrwyddo swyddi a lleoliadau profiad gwaith yn y sector
  • Datblygu cynnig hyfforddiant sylfaenol cyffredin ar gyfer pob gweithiwr proffesiynol y Blynyddoedd Cynnar
  • Datblygu cynlluniau dilyniant gyrfa clir, gan gynnwys opsiynau datblygiad personol a hyfforddiant

5. Darparu gwybodaeth hygyrch

 

Mae angen hyn arnom oherwydd:

  • Nid yw’n hawdd dod o hyd i wybodaeth am y gwasanaethau sydd ar gael, i deuluoedd neu weithwyr proffesiynol. O ganlyniad, mae rhai gwasanaethau’n cael eu tanddefnyddio
  • Felly nid yw teuluoedd yn gwybod ble i droi. Nid yw gweithwyr proffesiynol bob amser yn gwybod ble i’w cyfeirio nhw.
  • Mae’r wybodaeth sy’n bodoli yn dameidiog; os nad ydych chi’n gwybod ble i edrych, mae’n anodd dod o hyd i’r wybodaeth.
  • Mae’n gostus ac yn cymryd llawer o amser i gadw’r Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd wedi’i ddiweddaru, ac mae amser staff ar gyfer hyn yn gyfyngedig.

Mae angen:

  • Gwybodaeth glir, hygyrch, gynhwysfawr a syml mewn un lle
  • Gwybodaeth ar-lein sydd mor dda ac mor hawdd i’w defnyddio, ac felly’n marchnata ei hun ar lafar 
  • Y gallu i weithwyr proffesiynol olygu neu anodi gwybodaeth arni yn gyflym ac yn hawdd
  • Gwybodaeth sefydliadol well am lwybrau gofal, ac opsiynau ar gyfer atgyfeirio; os yw gweithwyr proffesiynol yn gwybod mwy am y Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd byddant yn fwy tebygol o’i awgrymu fel ffynhonnell cymorth i deuluoedd

Byddwn yn cyrraedd yno trwy:

  • Archwilio syniadau ac opsiynau ar gyfer un gwasanaeth gwybodaeth ar-lein a rennir
  • Archwilio sut y gallem fuddsoddi mewn rolau ar draws Cynghorau a’r Bwrdd Iechyd sydd â chyfrifoldeb am gyhoeddi a chynnal y wybodaeth honno
  • Ymgymryd â gwaith mapio/adolygu i ddeall y llwybrau presennol yn well
  • Darparu hyfforddiant ar gyfer gweithwyr proffesiynol gwasanaethau fel eu bod yn teimlo eu bod mewn sefyllfa well i atgyfeirio teuluoedd at wasanaethau gwybodaeth
  • Chwilio am gyfleoedd i weithio gydag asiantaethau eraill ar fuddsoddiadau mewn gwasanaethau gwybodaeth ar-lein yn y dyfodol
Lawrlwytho fel PDF