ein
Gwasanaethau rhagorol ar bob cam
Yn seiliedig ar yr hyn a wyddom am y dirwedd gwasanaethau presennol a’r hyn rydym wedi’i ddysgu gan deuluoedd a gweithwyr proffesiynol y blynyddoedd cynnar, nod ein strategaeth ar gyfer 2022-26 yw sicrhau:
Ymgysylltu cadarnhaol/ymyrraeth gynnar â theuluoedd ar y cam cyn-geni
Sicrhau bod gwasanaethau arbenigol yn darparu cymorth i baratoi teuluoedd ar gyfer bod yn rhiant a chynnig cymorth cyn gynted â phosibl.
Ymgysylltu cadarnhaol â theuluoedd yn ystod y Blynyddoedd Cynnar
Sicrhau bod ein hanghenion teuluol wrth wraidd gwasanaethau cydgysylltiedig, fel bod teuluoedd yn cael mynediad at y cymorth cywir ar yr adeg gywir.
Pontio cadarnhaol o ofal plant i addysg y Blynyddoedd Cynnar
Sicrhau proses bontio ddi-dor ar gyfer pob plentyn a rhiant o leoliadau cyn ysgol i addysg y blynyddoedd cynnar.
Sut byddwn yn cyflawni hyn?
Mae pum thema strategol:
1. Integreiddio ein gwasanaethau
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Mae gweithio ar wahân yn creu rhwystrau rhwng gwasanaethau a bylchau y gall teuluoedd lithro rhyngddynt
- Gwyddom fod teuluoedd (yn enwedig teuluoedd mewn angen) yn cael gofal gwell pan fydd gwasanaethau’n gweithio gyda’i gilydd
- Mae adnoddau dan bwysau; trwy gydweithio, gallwn osgoi dyblygu, lleihau gwastraff ac adeiladu ar waith ein gilydd
Mae angen:
- Gwneud penderfyniadau ar y cyd wedi’i ategu gan rannu gwybodaeth
- Systemau ar gyfer cydweithio rhwng cynghorau
- Dull seiliedig ar le o ddarparu gwasanaethau, gan gynnwys timau’r Blynyddoedd Cynnar wedi’u cydleoli lle bo’n briodol
- Cyfathrebu gwell rhwng gwasanaethau
- Perthnasoedd mwy cadarnhaol rhwng grwpiau proffesiynol
- Gweithlu wedi’i ysgogi a’i rymuso i weithio ar draws ffiniau gwasanaethau
- Gweithlu sy’n teimlo fel un tîm, yn cyd-dynnu i gyflawni’r un nodau
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Sefydlu mwy o dimau wedi’u cydleoli ar draws y rhanbarth
- Archwilio opsiynau ar gyfer comisiynu ar y cyd neu gydgomisiynu
- Dysgu o werthusiadau o waith peilot braenaru
- Helpu gweithwyr proffesiynol i gasglu adborth gan deuluoedd fel y gellir ei ddefnyddio wrth gynllunio a gweithgareddau cyd-ddylunio gwasanaethau yn y dyfodol
2. Mabwysiadu dull sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn at gynllunio gwasanaethau
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Rydym am gynnig gwasanaethau hygyrch y mae teuluoedd am eu defnyddio
- Rydym am gynnig gwasanaethau sy’n mynd i’r afael â’r ystod amrywiol o anghenion sy’n ein cymunedau, gan gynnwys anghenion grwpiau sydd dan anfantais neu grwpiau lleiafrifol
- Gyda’r adnoddau presennol mae’n anodd cynllunio gwasanaethau i fod yn wirioneddol person-ganolog
- Nid ydym yn gwybod digon am anghenion ein holl ddefnyddwyr gwasanaeth ac nid ydym yn cydnabod pa mor wahanol yw’r anghenion hyn, na sut y maent yn newid dros amser.
- Gall teuluoedd deimlo eu bod yn cael eu tanseilio a’u gadael ar eu pennau eu hunain pan nad yw gwasanaethau yn adeiladu o’u cryfderau yn ogystal â’u hanghenion
Mae angen:
- I wneud ymchwil rheolaidd gyda defnyddwyr gwasanaethau a gwella ein dulliau o gasglu adborth, fel y gallwn weld ein gwasanaethau a’n gweithlu trwy lygaid y teuluoedd sy’n dibynnu arnynt
- Datblygu sgiliau gweithlu’r Blynyddoedd Cynnar fel eu bod wedi’u paratoi’n well i adnabod cryfderau teuluoedd a gwrando ar anghenion teuluoedd
- Gwasanaethau a arweinir gan y gymuned a gomisiynir o’r gwaelod i fyny
- Nodi a dileu rhwystrau i fynediad at wasanaethau, e.e. trwy gael gwasanaethau i weithio’n well ar draws ffiniau cynghorau
- Llai o fiwrocratiaeth
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Cyllidebu ar gyfer ymgynghoriad rheolaidd â defnyddwyr gwasanaeth
- Gwneud mwy o hyfforddiant a datblygiad cyd-ddylunio’r gweithlu i helpu gweithwyr proffesiynol i ddal a chynrychioli lleisiau teuluoedd
- Cynyddu cydweithio rhanbarthol ac integreiddio gwasanaethau
- Chwilio am ffyrdd o fuddsoddi mewn gwasanaethau a arweinir gan y gymuned
3. Datblygu seilwaith a systemau technoleg er mwyn gallu cydweithio
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid oes gan weithwyr proffesiynol gwasanaethau fynediad at y wybodaeth ddiweddaraf a rennir am deuluoedd sy’n golygu bod rhaid i aelodau’r teulu ailadrodd hanes eu hachos yn gyson ym mhob cyfarfod ac ymgynghoriad
- Ni all staff mewn cynghorau, gwasanaethau a phroffesiynau gwahanol rannu gwybodaeth yn hawdd ac yn ddiogel ar draws ffiniau sefydliadol
- Gall plant gael eu colli pan fydd atgyfeiriadau’n anghyflawn neu’n cael eu gohirio oherwydd rhwystrau system eraill
- Hoffem wella ein dulliau monitro targedau gwasanaeth a’i gwneud yn hawdd i olrhain canlyniadau ar gyfer plant unigol ac ar gyfer ein poblogaeth y Blynyddoedd Cynnar
Mae angen:
- Ffordd i weithwyr proffesiynol gwasanaethau ar draws y rhanbarth gael mynediad hawdd, diweddaru a rhannu gwybodaeth am y teulu, o’r ddyfais y maent yn ei defnyddio eisoes ac o’r man lle maent eisoes yn gwneud eu gwaith (a fydd, os ydynt yn fydwraig, ar y ffordd yn aml)
- Safonau cytûn ar gyfer casglu, storio a chael mynediad at ddata
- Adrodd yn awtomataidd ar ddangosyddion lefel poblogaeth
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Gwreiddio llais defnyddwyr gwasanaeth ym mhopeth a wnawn (trwy roi mwy o bwyslais ar gasglu adborth a’i ddefnyddio i wella gwasanaethau)
- Parhau i adeiladu sylfaen dystiolaeth sy’n cefnogi buddsoddiad mewn TG a rennir a lobïo i’r newid hwnnw gael ei flaenoriaethu
- Parhau i ddadlau dros ddolenni adborth syml a fyddai’n galluogi staff i awgrymu newidiadau a gwelliannau
4. Datblygu ein gweithlu
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid yw teuluoedd bob amser yn cael y gofal a’r cymorth y mae eu hangen arnynt oherwydd diffyg staff.
- Mae staff ym maes iechyd, gofal ac addysg yn hynod brysur a gall yr amgylchedd gwaith fod yn straen.
- Nid oes iaith gyffredin i ddisgrifio’r un pethau rhwng sefydliadau a phroffesiynau gwahanol. Mae hyn wedi achosi dryswch diangen ac yn arafu pethau.
- Nid yw pob cydweithiwr wedi bod yn hyfforddi ar wasanaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth.
Mae angen:
- Denu a hyfforddi recriwtiaid newydd a’r rhai sy’n dychwelyd i weithlu’r Blynyddoedd Cynnar
- Cydweithwyr hapusach, mwy hyderus sydd o dan lai o bwysau
- Iaith gyffredin a ddefnyddir yn eang a ffyrdd cyffredin o weithio
- Cyfleoedd hyfforddi traws-wasanaeth, yn enwedig ym maes gofal ar sail tystiolaeth
- Cydnabod sgiliau trosglwyddadwy rhwng gwasanaethau a phroffesiynau
- Llwybrau gyrfa cliriach i weithwyr y Blynyddoedd Cynnar
- Mwy o dimau amlddisgyblaethol
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Chwilio am gyfleoedd i fuddsoddi mewn tyfu’r tîm, gyda marchnata, recriwtio a hyfforddiant priodol
- Meithrin cysylltiadau agosach ag ysgolion, colegau a gwasanaethau gyrfaoedd i hyrwyddo swyddi a lleoliadau profiad gwaith yn y sector
- Datblygu cynnig hyfforddiant sylfaenol cyffredin ar gyfer pob gweithiwr proffesiynol y Blynyddoedd Cynnar
- Datblygu cynlluniau dilyniant gyrfa clir, gan gynnwys opsiynau datblygiad personol a hyfforddiant
5. Darparu gwybodaeth hygyrch
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid yw’n hawdd dod o hyd i wybodaeth am y gwasanaethau sydd ar gael, i deuluoedd neu weithwyr proffesiynol. O ganlyniad, mae rhai gwasanaethau’n cael eu tanddefnyddio
- Felly nid yw teuluoedd yn gwybod ble i droi. Nid yw gweithwyr proffesiynol bob amser yn gwybod ble i’w cyfeirio nhw.
- Mae’r wybodaeth sy’n bodoli yn dameidiog; os nad ydych chi’n gwybod ble i edrych, mae’n anodd dod o hyd i’r wybodaeth.
- Mae’n gostus ac yn cymryd llawer o amser i gadw’r Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd wedi’i ddiweddaru, ac mae amser staff ar gyfer hyn yn gyfyngedig.
Mae angen:
- Gwybodaeth glir, hygyrch, gynhwysfawr a syml mewn un lle
- Gwybodaeth ar-lein sydd mor dda ac mor hawdd i’w defnyddio, ac felly’n marchnata ei hun ar lafar
- Y gallu i weithwyr proffesiynol olygu neu anodi gwybodaeth arni yn gyflym ac yn hawdd
- Gwybodaeth sefydliadol well am lwybrau gofal, ac opsiynau ar gyfer atgyfeirio; os yw gweithwyr proffesiynol yn gwybod mwy am y Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd byddant yn fwy tebygol o’i awgrymu fel ffynhonnell cymorth i deuluoedd
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Archwilio syniadau ac opsiynau ar gyfer un gwasanaeth gwybodaeth ar-lein a rennir
- Archwilio sut y gallem fuddsoddi mewn rolau ar draws Cynghorau a’r Bwrdd Iechyd sydd â chyfrifoldeb am gyhoeddi a chynnal y wybodaeth honno
- Ymgymryd â gwaith mapio/adolygu i ddeall y llwybrau presennol yn well
- Darparu hyfforddiant ar gyfer gweithwyr proffesiynol gwasanaethau fel eu bod yn teimlo eu bod mewn sefyllfa well i atgyfeirio teuluoedd at wasanaethau gwybodaeth
- Chwilio am gyfleoedd i weithio gydag asiantaethau eraill ar fuddsoddiadau mewn gwasanaethau gwybodaeth ar-lein yn y dyfodol
Sut byddwn yn cyflawni hyn?
Mae pum thema strategol:
1. Integreiddio ein gwasanaethau
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Mae gweithio ar wahân yn creu rhwystrau rhwng gwasanaethau a bylchau y gall teuluoedd lithro rhyngddynt
- Gwyddom fod teuluoedd (yn enwedig teuluoedd mewn angen) yn cael gofal gwell pan fydd gwasanaethau’n gweithio gyda’i gilydd
- Mae adnoddau dan bwysau; trwy gydweithio, gallwn osgoi dyblygu, lleihau gwastraff ac adeiladu ar waith ein gilydd
Mae angen:
- Gwneud penderfyniadau ar y cyd wedi’i ategu gan rannu gwybodaeth
- Systemau ar gyfer cydweithio rhwng cynghorau
- Dull seiliedig ar le o ddarparu gwasanaethau, gan gynnwys timau’r Blynyddoedd Cynnar wedi’u cydleoli lle bo’n briodol
- Cyfathrebu gwell rhwng gwasanaethau
- Perthnasoedd mwy cadarnhaol rhwng grwpiau proffesiynol
- Gweithlu wedi’i ysgogi a’i rymuso i weithio ar draws ffiniau gwasanaethau
- Gweithlu sy’n teimlo fel un tîm, yn cyd-dynnu i gyflawni’r un nodau
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Sefydlu mwy o dimau wedi’u cydleoli ar draws y rhanbarth
- Archwilio opsiynau ar gyfer comisiynu ar y cyd neu gydgomisiynu
- Dysgu o werthusiadau o waith peilot braenaru
- Helpu gweithwyr proffesiynol i gasglu adborth gan deuluoedd fel y gellir ei ddefnyddio wrth gynllunio a gweithgareddau cyd-ddylunio gwasanaethau yn y dyfodol
2. Mabwysiadu dull sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn at gynllunio gwasanaethau
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Rydym am gynnig gwasanaethau hygyrch y mae teuluoedd am eu defnyddio
- Gyda’r adnoddau presennol mae’n anodd cynllunio gwasanaethau i fod yn wirioneddol person-ganolog
- Nid ydym yn gwybod digon am anghenion ein holl ddefnyddwyr gwasanaeth ac nid ydym yn cydnabod pa mor wahanol yw’r anghenion hyn, na sut y maent yn newid dros amser.
- Gall teuluoedd deimlo eu bod yn cael eu tanseilio a’u gadael ar eu pennau eu hunain pan nad yw gwasanaethau yn adeiladu o’u cryfderau yn ogystal â’u hanghenion
Mae angen:
- Ymchwil rheolaidd gyda defnyddwyr gwasanaeth a dolenni adborth syml fel y gallwn weld ein gwasanaethau a’n gweithlu trwy lygaid y teuluoedd sy’n dibynnu arnynt
- Datblygu sgiliau gweithlu’r Blynyddoedd Cynnar fel eu bod wedi’u paratoi’n well i adnabod cryfderau teuluoedd a gwrando ar anghenion teuluoedd
- Gwasanaethau a arweinir gan y gymuned a gomisiynir o’r gwaelod i fyny
- Nodi a dileu rhwystrau i fynediad at wasanaethau, e.e. trwy gael gwasanaethau i weithio’n well ar draws ffiniau cynghorau
- Llai o fiwrocratiaeth
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Cyllidebu ar gyfer ymgynghoriad rheolaidd â defnyddwyr gwasanaeth
- Gwneud mwy o hyfforddiant a datblygiad cyd-ddylunio’r gweithlu i helpu gweithwyr proffesiynol i ddal a chynrychioli lleisiau teuluoedd
- Cynyddu cydweithio rhanbarthol ac integreiddio gwasanaethau
- Chwilio am ffyrdd o fuddsoddi mewn gwasanaethau a arweinir gan y gymuned
3. Datblygu seilwaith a systemau technoleg er mwyn gallu cydweithio
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid oes gan weithwyr proffesiynol gwasanaethau fynediad at y wybodaeth ddiweddaraf a rennir am deuluoedd sy’n golygu bod rhaid i aelodau’r teulu ailadrodd hanes eu hachos yn gyson ym mhob cyfarfod ac ymgynghoriad
- Ni all staff mewn cynghorau, gwasanaethau a phroffesiynau gwahanol rannu gwybodaeth yn hawdd ac yn ddiogel ar draws ffiniau sefydliadol
- Gall plant gael eu colli pan fydd atgyfeiriadau’n anghyflawn neu’n cael eu gohirio oherwydd rhwystrau system eraill
- Hoffem wella ein dulliau monitro targedau gwasanaeth a’i gwneud yn hawdd i olrhain canlyniadau ar gyfer plant unigol ac ar gyfer ein poblogaeth y Blynyddoedd Cynnar
Mae angen:
- Ffordd i weithwyr proffesiynol gwasanaethau ar draws y rhanbarth gael mynediad hawdd, diweddaru a rhannu gwybodaeth am y teulu, o’r ddyfais y maent yn ei defnyddio eisoes ac o’r man lle maent eisoes yn gwneud eu gwaith (a fydd, os ydynt yn fydwraig, ar y ffordd yn aml)
- Safonau cytûn ar gyfer casglu, storio a chael mynediad at ddata
- Adrodd yn awtomataidd ar ddangosyddion lefel poblogaeth
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Gwreiddio llais defnyddwyr gwasanaeth ym mhopeth a wnawn (trwy roi mwy o bwyslais ar gasglu adborth a’i ddefnyddio i wella gwasanaethau)
- Parhau i adeiladu sylfaen dystiolaeth sy’n cefnogi buddsoddiad mewn TG a rennir a lobïo i’r newid hwnnw gael ei flaenoriaethu
- Parhau i ddadlau dros ddolenni adborth syml a fyddai’n galluogi staff i awgrymu newidiadau a gwelliannau
4. Datblygu ein gweithlu
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid yw teuluoedd bob amser yn cael y gofal a’r cymorth y mae eu hangen arnynt oherwydd diffyg staff.
- Mae staff ym maes iechyd, gofal ac addysg yn hynod brysur a gall yr amgylchedd gwaith fod yn straen.
- Nid oes iaith gyffredin i ddisgrifio’r un pethau rhwng sefydliadau a phroffesiynau gwahanol. Mae hyn wedi achosi dryswch diangen ac yn arafu pethau.
- Nid yw pob cydweithiwr wedi bod yn hyfforddi ar wasanaethau sy’n seiliedig ar dystiolaeth.
Mae angen:
- Denu a hyfforddi recriwtiaid newydd a’r rhai sy’n dychwelyd i weithlu’r Blynyddoedd Cynnar
- Cydweithwyr hapusach, mwy hyderus sydd o dan lai o bwysau
- Iaith gyffredin a ddefnyddir yn eang a ffyrdd cyffredin o weithio
- Cyfleoedd hyfforddi traws-wasanaeth, yn enwedig ym maes gofal ar sail tystiolaeth
- Cydnabod sgiliau trosglwyddadwy rhwng gwasanaethau a phroffesiynau
- Llwybrau gyrfa cliriach i weithwyr y Blynyddoedd Cynnar
- Mwy o dimau amlddisgyblaethol
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Chwilio am gyfleoedd i fuddsoddi mewn tyfu’r tîm, gyda marchnata, recriwtio a hyfforddiant priodol
- Meithrin cysylltiadau agosach ag ysgolion, colegau a gwasanaethau gyrfaoedd i hyrwyddo swyddi a lleoliadau profiad gwaith yn y sector
- Datblygu cynnig hyfforddiant sylfaenol cyffredin ar gyfer pob gweithiwr proffesiynol y Blynyddoedd Cynnar
- Datblygu cynlluniau dilyniant gyrfa clir, gan gynnwys opsiynau datblygiad personol a hyfforddiant
5. Darparu gwybodaeth hygyrch
Mae angen hyn arnom oherwydd:
- Nid yw’n hawdd dod o hyd i wybodaeth am y gwasanaethau sydd ar gael, i deuluoedd neu weithwyr proffesiynol. O ganlyniad, mae rhai gwasanaethau’n cael eu tanddefnyddio
- Felly nid yw teuluoedd yn gwybod ble i droi. Nid yw gweithwyr proffesiynol bob amser yn gwybod ble i’w cyfeirio nhw.
- Mae’r wybodaeth sy’n bodoli yn dameidiog; os nad ydych chi’n gwybod ble i edrych, mae’n anodd dod o hyd i’r wybodaeth.
- Mae’n gostus ac yn cymryd llawer o amser i gadw’r Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd wedi’i ddiweddaru, ac mae amser staff ar gyfer hyn yn gyfyngedig.
Mae angen:
- Gwybodaeth glir, hygyrch, gynhwysfawr a syml mewn un lle
- Gwybodaeth ar-lein sydd mor dda ac mor hawdd i’w defnyddio, ac felly’n marchnata ei hun ar lafar
- Y gallu i weithwyr proffesiynol olygu neu anodi gwybodaeth arni yn gyflym ac yn hawdd
- Gwybodaeth sefydliadol well am lwybrau gofal, ac opsiynau ar gyfer atgyfeirio; os yw gweithwyr proffesiynol yn gwybod mwy am y Gwasanaeth Gwybodaeth i Deuluoedd byddant yn fwy tebygol o’i awgrymu fel ffynhonnell cymorth i deuluoedd
Byddwn yn cyrraedd yno trwy:
- Archwilio syniadau ac opsiynau ar gyfer un gwasanaeth gwybodaeth ar-lein a rennir
- Archwilio sut y gallem fuddsoddi mewn rolau ar draws Cynghorau a’r Bwrdd Iechyd sydd â chyfrifoldeb am gyhoeddi a chynnal y wybodaeth honno
- Ymgymryd â gwaith mapio/adolygu i ddeall y llwybrau presennol yn well
- Darparu hyfforddiant ar gyfer gweithwyr proffesiynol gwasanaethau fel eu bod yn teimlo eu bod mewn sefyllfa well i atgyfeirio teuluoedd at wasanaethau gwybodaeth
- Chwilio am gyfleoedd i weithio gydag asiantaethau eraill ar fuddsoddiadau mewn gwasanaethau gwybodaeth ar-lein yn y dyfodol